Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "KHÔNG TƯỞNG" của những thư viện nổi tiếng trên thế giới

Chúng ta đều biết thư viện là nơi lưu trữ kho tàng văn hóa của cả nhân loại. Tuy nhiên trên thế giới có những thư viện đẹp không chỉ bởi sự đồ sộ của những cuốn sách mà nó còn đẹp bởi kiến trúc tuyệt đẹp, khi bước chân vào những thư viện này đảm bảo những ai lười biếng nhất cũng đều muốn đươc quay trở lại.

Chúng ta cùng ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của những thư viện này nhé.

1. Thư viện Quốc Hội

Thư viện Quốc Hội được thành lập từ năm 1800 tại thủ đô Washington (Mỹ), thư viện chứa 160 triệu đầu sách và tài liệu. Tổng cộng chiều dài của những giá sách lên đến 1.350km.



2. Thư viện Stadtbibliothek

Thư viện Stadtbibliothek, được xây dựng từ năm 1965, tại thành phố Stuttgart (Đức) với màu trắng là chủ đạo để làm nổi bật hơn những giá sách. Chính lối cấu trúc đơn giản nhưng lại đem lại vẻ đẹp thuần khiết , sang trọng cho thư viện.



3. Thư viện nằm trong Tu viện Admont Benedictine

Thư viện nằm trong Tu viện Admont Benedictine (Áo) được nhiều người biết đến với khối lượng sách khổng lồ khoảng 200.000 đầu sách được sắp xếp ngăn lắp trên những sảnh tuyệt đẹp.



4. Thư viện trường Đại học Nghệ thuật Tama

Thư viện trường Đại học Nghệ thuật Tama tại Tokyo Nhật Bản, với lối mái vòm độc đáo nhắc ta gợi nhớ tới kiến trúc cổ xưa, tuy nhiên kiến trúc của thư viện còn mang cả những dự báo trong tương lai.



5. Thư viện Clementinum

Thư viện Clementinum của Sec có lỗi thiết kế ấn tượng, đặc biệt trong thư viên có nhiều chi tiết còn được mạ vàng.


6. Thư viện trường đại học Trinity ở Dublin

Thư viện trường đại học Trinity ở Dublin được xây dựng trong khoảng thời gian 1712 - 1732 với sảnh chính dài tới 65m.



7. Thư viện Quốc gia Áo

Thư viện Quốc gia Áo, đây là một công trình với lối kiến trúc tuyệt đẹp với những cột đá hoa cương được mạ vàng, trần nhà là những bức vẽ bích họa kỳ công. Thư viện trường đại học Trinity ở Dublin được UNESCO đưa vào diện cần phải bảo vệ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét